Vì sao phụ nữ mắc thoái hóa khớp gối nhiều hơn nam giới?

Thoái hóa khớp gối là bệnh lý phổ biến, ảnh hưởng đến hàng triệu người trên thế giới và đối tượng nào cũng có thể mắc phải. Tuy nhiên tại Việt Nam, tỷ lệ phụ nữ mắc thoái hóa khớp gối nhiều hơn nam giới rất nhiều. Vì sao lại như vậy?

Dấu hiệu của thoái hóa khớp gối

Các triệu chứng thoái hóa khớp thường phát triển chậm và nặng hơn theo thời gian. Một số dấu hiệu điển hình của thoái hóa khớp gối bao gồm:
– Đau sưng: khớp gối có thể bị đau trong hoặc sau khi vận động, sưng đau tăng lên theo mức độ vận động nhưng sẽ đỡ hơn khi nghỉ ngơi.
– Cứng khớp: Có thể dễ dàng nhận thấy hiện tượng cứng khớp sau khi không hoạt động hoặc ngay khi thức dậy.
– Mất tính linh hoạt: Bạn có thể không cử động được khớp của mình trong toàn bộ phạm vi chuyển động của nó. Khả năng vận động của khớp gối bị suy giảm, gây nhiều khó khắn trong sinh hoạt hàng ngày.
– Cảm giác lục khục: Bạn có thể cảm thấy một cảm giác nóng ran khi bắt đầu vận động tại khớp gối và bạn có thể nghe thấy tiếng lục khục
– Biến dạng khớp do gai xương: Những mảnh xương thừa này, có cảm giác như cục cứng, có thể hình thành xung quanh khớp bị ảnh hưởng.
– Sưng tấy: tràn dịch khớp gối do viêm mô mềm xung quanh khớp

Phụ nữ làm công việc văn phòng, ít vận động cũng dễ mắc thoái hóa khớp.

Có đến 80% người bị thoái hóa khớp gối là nữ giới, tại sao?

Khoảng 2/3 số bệnh nhân thoái hóa khớp là phụ nữ. Sau tuổi 45, nữ giới có nguy cơ thoái hóa khớp cao gấp 1,5 – 2 lần so với nam giới. Những nguyên nhân khiến nữ giới mắc thoái hóa khớp gối cao hơn nam giới là:
– Lượng hormone estrogen thiếu hụt ảnh hưởng đến khối lượng xương: Từ sau tuổi 30, mỗi năm lượng xương ở nữ giới giảm từ 0,25 – 1%.
– Đặc trưng cấu tạo cơ thể: Phụ nữ có hệ thống dây chằng quanh khớp gối yếu hơn nam giới nên rất dễ bị tổn thương khi vận động.
– Thực hiện thiên chức làm mẹ: Mỗi lần sinh nở, người mẹ lại càng tiến gần hơn nguy cơ bị thoái hóa khớp gối hoặc khớp hông.
– Thường xuyên làm nội trợ: Việc ngồi xổm, đứng lên ngồi xuống, đi lại nhiều lần trong ngày khiến lớp sụn gối thoái hóa nhanh hơn.
Ngoài ra còn nhiều yếu tố thúc đẩy quá trình thoái hóa khớp ở phụ nữ như: tuổi tác, tình trạng béo phì, chấn thương nhẹ và mãn tính ở khớp….

Người bệnh chụp cộng hưởng từ khớp gối tại Vietlife

Không thể biết chính xác nguyên nhân mắc thoái hóa khớp gối từ đâu nếu bạn không tầm soát và kiểm tra định kỳ. Phụ nữ cần chăm sóc xương khớp từ sớm cho để có đủ sức khỏe chu toàn mọi vai trò trong gia đình và xã hội. Vì vậy, đừng quên chăm sóc sức khỏe xương khớp ngay từ hôm nay, để phòng ngừa nguy cơ thoái hóa khớp đến sớm và hỗ trợ cải thiện tình trạng thoái hóa khớp gối thường gặp ở phụ nữ.

Để được trải nghiệm trọn vẹn những dịch vụ “Chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân thoái hóa khớp” thông qua Thẻ VIETLIFE MEMBERSHIP CƠ XƯƠNG KHỚP khách hàng vui lòng liên hệ số hotline để được tư vấn: 024.7307.8999 – 028.3868.0909

Quyền lợi của chủ thẻ VIETLIFE MEMBERSHIP CƠ XƯƠNG KHỚP
– Ưu đãi 50% phí khám với khách hàng đặt hẹn trước.
– Ưu đãi 5% cho các dịch vụ cận lâm sàng như: X quang, siêu âm, thăm dò chức năng, xét nghiệm, cộng hưởng từ, tập phục hồi chức năng, thủ thuật (không bao gồm thuốc, vật tư tiêu hao).
– Ưu đãi mua 5 tặng 1 sản phẩm Inflapain.
Đặc biệt, với việc đặt lịch trước khi đến, Quý vị sẽ được ưu tiên sử dụng sớm các dịch vụ tại phòng khám, thời gian chờ đợi không quá 15 phút.

Phí thẻ: 500.000 VNĐ (Áp dụng chuyên khoa Cơ xương khớp, Chấn thương chỉnh hình)

Chương trình Thẻ Vietlife Membership  Cơ Xương Khớp.
Chương trình Thẻ Vietlife Membership Cơ Xương Khớp.

Điều khoản và điều kiện:
Quý khách vui lòng xuất trình thẻ trước khi đăng ký sử dụng dịch vụ tại quầy Lễ tân.
Liên hệ trung tâm CSKH (024) 7307 8999 (HN)/ (028) 3868 0909 (HCM) để đặt lịch hẹn.
Thẻ không có giá trị chuyển nhượng và quy đổi bằng tiền mặt.
Không áp dụng sử dụng thẻ đồng thời với các chương trình khuyến mại khác.
Thẻ được phát hành và quản lý bởi Vietlife Clinic.
Thẻ có giá trị 01 năm kể từ ngày phát hành.

Lợi ích khách hàng khi sử dụng thẻ theo dõi, chăm sóc điều trị
2. Khách hàng sẽ được tư vấn đầy đủ lộ trình điều trị và theo dõi lâu dài nhằm tạo thói quen chăm sóc sức khỏe, thay đổi lối sống để thích nghi với bệnh thoái hóa khớp.
3. Theo dõi và quản lý từng giai đoạn của bệnh giúp hạn chế quá trình tiến triển của thoái hóa khớp, phát hiện sớm và phòng ngừa biến chứng.

Sức khỏe là thứ tài sản duy nhất người ta dùng để tạo ra những giá trị vật chất nhưng lại không thể mua được bằng tiền khi đã hao mòn, suy kiệt. Đầu tư cho sức khỏe là khoản đầu tư có lời nhất. Hãy nhớ, càng sớm càng có lời về sau nhé!